Thuốc và thức ăn cần tránh ở trẻ thiếu men G6PD



Hiện nay, việc tầm soát thiếu men G6PD ở trẻ sơ sinh tại một số bệnh viện đã giúp ba mẹ bé biết cách phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra cho con mình.
Thiếu Glucose - 6 - phosphatase dehydrogenase (G6PD) là bệnh lý về men thường gặp nhất ở người, di truyền theo nhiễm sắc thể X. Bé trai thường gặp hơn bé gái. Thiếu G6PD có thể gây một số biến chứng như vàng da sơ sinh, thiếu máu tán huyết, suy thận cấp nhiều mức độ, có thể gây tử vong ở thể nặng khi tiếp xúc một vài thành phần có tính oxy hóa như khi nhiễm trùng, sử dụng thuốc, ăn đậu fava (đậu tằm)...
Brochure về thiếu men G6PD : Download
Dưới đây là danh sách các thuốc và thức ăn cần tránh ở trẻ thiếu G6PD (được cập nhật 2011): Xem trước Download

Danh sách các thuốc cần tránh được liệt kê theo alphabet với mức độ nguy cơ cụ thể cho từng thuốc: Xem trước Download


Khuyến cáo: mang theo danh sách thuốc cần tránh mỗi khi đến khám tại các cơ sở y tế.
(Tổng hợp)
Source:
1.Uptodate
2.G6PD.org
3.Emedicine.com
4.g6pddeficiency.org
5.vigifavisme.com


Responses

0 Respones to "Thuốc và thức ăn cần tránh ở trẻ thiếu men G6PD"

 

About me

Viết blog không phải là nghề của tôi, tôi là một amateur chính hiệu, đơn giản vì tôi muốn tạo cho mình một khoảng riêng thật sự, nơi tôi có thể bộc bạch những cảm xúc, chia sẻ những kỉ niệm về gia đình, về bạn bè, về công việc và ghi lại những dấu ấn về cuộc sống của chính mình để khi đọc lại từng bài viết một như đọc từng trang sách cuộc đời mình.

Follow by Email

THANK YOU

Thank you for sharing these amazing tips sothat I can personalize my own blog
@ Duy Pham Blog
@ Hacktutors
@ Blogger tips and tricks
@ Blogger Buzz
@ Blogger trick for you
@ Blogger plugin

Blog Archive

Return to top of page Copyright © 2011 | Platinum Theme